Wednesday, July 15, 2015

Bài 1 - Tổng quan về Android

Hiện nay , thế giới mobile rất đa dạng , người người dùng di động , nhà nhà dùng di động . Cũng chính vì sự gọn nhẹ (tổ hợp của cả tá thứ tiện ích bên trong) , khiến cho nhiều người sử dụng . Và chính vì vậy nó khiến cho các hệ điều hành của mobile phát triển một cách kinh khủng tới vậy.
Trong thế giới của mobile thì theo mình biết có 2 ông chủ lớn nhất đó là Android và IOS .
Ở đây mình sẽ nói về Android và các cách thức để các bạn có thể xây dựng một application trên hệ điều hành này .
1. Thị phần Android
Tính tới năm 2014 thì thị phần Android đã chiếm 84% thị phần trên nền tảng di động . Con số này đúng là một con số đáng nể . Bởi nó là một hệ điều hành mã nguồn mở , dễ sử dụng , tương thích với nhiều thiết bị di động của nhiều hãng di động . Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Android là IOS , nó cũng là đối thủ hạn chế sự gia tăng thị phần của Android.
Có rất nhiều hãng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android này , và customize theo kiểu của mình để tạo ra một hệ điều hành đa dạng chủng loại . Làm cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn sử dụng hơn.
2. Những điều cần có khi xây dựng ứng dụng Android
Thì những điều cần để bước vào loạt bài hướng dẫn này đó là các bạn cần nắm được :
- Kiến thức Java basic cơ bản. Phải có kiến thức về em này là tất nhiên rồi . Vì xây dựng các app trên Android thì phải viết bằng Java , các câu lệnh cú pháp các kiểu đều từ Java mà ra . Có chăng thêm các API thì cũng là Java nốt....
- Có khả năng thành thạo eclipse (mình muốn dùng eclipse mà không dùng Android studio bởi vì thằng cha này rất nặng , eclipse tuy thi thoảng lại lỗi nhưng vẫn rất good ). Mình nghĩ là chúng ta cũng hãn tạm học trên tool này trước . Mình sẽ hướng dẫn các bạn làm trên Android studio sau .
- Niềm đam mê với mobile . Tất nhiên có thích thì các bạn mới có thể làm được .

No comments:

Post a Comment